สรุปสื่อการเรียนการสอน ลิ้นชิมรส
ครูจัดกิจกรรม ลิ้นชิมรส ให้เด็กโดยมีขั้นตอนดั้งนี้..
ขั้นนำ : ครูใช้ปริศนาคำถามเพื่อกระตุ้นความสนใจและนำเข้าสู่บทเรียน
โดยในเด็กๆช่วยกันตอบปริศนาคำถาม โดยปริศนาคำถามจะถามเกี่ยวกับ อวัยวะ
เพื่อเป็นการทบทวนความรู้เดิม หลังจากนั้นจึงเข้าสู่บทเรียน กิจกรรม ลิ้นชิมรส
ขั้นสอน : ครูให้เด็กทดลองชิมรสชาติ หวาน เค็ม เปรี้ยว ขม
และต่อมาให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 4 คนให้เด็กช่วยกันชิมน้ำในแก้วว่ามีรสชาติอย่างไร
และไปหยิบรูปภาพที่ตรงกับรสชาติของกลุ่มตนเองสังเกตลักษณะของน้ำในแก้ว
ครูและเด็กช่วยกันวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้
ขั้นสรุป : เด็กได้เรียนรู้ว่าลิ้นเป็นประสาทสัมผัส การรับรสทำให้เราสามมรถ
แยกสิ่งต่างๆออกได้
ครูจัดกิจกรรม ลิ้นชิมรส ให้เด็กโดยมีขั้นตอนดั้งนี้..
ขั้นนำ : ครูใช้ปริศนาคำถามเพื่อกระตุ้นความสนใจและนำเข้าสู่บทเรียน
โดยในเด็กๆช่วยกันตอบปริศนาคำถาม โดยปริศนาคำถามจะถามเกี่ยวกับ อวัยวะ
เพื่อเป็นการทบทวนความรู้เดิม หลังจากนั้นจึงเข้าสู่บทเรียน กิจกรรม ลิ้นชิมรส
ขั้นสอน : ครูให้เด็กทดลองชิมรสชาติ หวาน เค็ม เปรี้ยว ขม
และต่อมาให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 4 คนให้เด็กช่วยกันชิมน้ำในแก้วว่ามีรสชาติอย่างไร
และไปหยิบรูปภาพที่ตรงกับรสชาติของกลุ่มตนเองสังเกตลักษณะของน้ำในแก้ว
ครูและเด็กช่วยกันวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้
ขั้นสรุป : เด็กได้เรียนรู้ว่าลิ้นเป็นประสาทสัมผัส การรับรสทำให้เราสามมรถ
แยกสิ่งต่างๆออกได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น